fbpx

3 ฟีเจอร์ ของ TikTok ที่กำลังจะเข้าไทยในปี 2024 จากข้อมูล “คนจีน”

จากที่ผมได้ไปล้วงความลับจากคนจีนมา…ต้องบอกเลยว่าวันนี้จะ “ไม่เป็นความลับอีกต่อไป” ฮ่าๆ เพราะทุกคนจะได้รู้ว่าเทรนด์ Tiktok 2024 ที่กำลังจะถึง เป็นยังไง มีอะไรมาอัพเดตบ้าง อ่านให้จบนะครับ💥💥

ฟีเจอร์ที่ 1 ) สั่งอาหารผ่าน Douyin โดยช่วงแรกๆจะให้คูปองส่วนลดแค่กับร้านค้าในท้องถิ่น เช่น การจำหน่ายคูปองสินค้าผ่านออนไลน์ แต่ให้เราไปใช้หน้าร้านแบบออฟไลน์

ยกตัวอย่าง ถ้าเราสั่งโดยตรงจากหน้าร้าน อาจจะจ่าย 500 แต่ถ้าเอาชื่อร้านนั้นไปหา Douyin แล้วใช้คูปองส่วนลดของร้าน เราก็จะประหยัดไปได้หลายบาทเลยครับ

วิธีใช้ คือ เราต้องไปกินร้านนั้น แล้วยื่นคิวอาร์โค้ค ให้พนักงานที่ร้านสแกน แค่นี้ก็ถือว่าใช้ส่วนลดเรียบร้อยครับ นอกจากนี้ยังสั่งอาหารได้โดยตรงบน Douyin เหมือน grab , foodpanda ในประเทศไทย และกำลังจะพัฒนาด้านนี้ให้ครอบคลุมมากขึ้นในปีหน้าด้วยครับ ซึ่งผมคิดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญกับ Foodpanda และ grab ในประเทศไทยแน่นอน

ฟีเจอร์ที่ 2 )ชวนเพื่อนซื้อสินค้าแบบเดียวกับเรา เราก็จะได้ราคาที่ถูกลง : ลดราคาครึ่งหนึ่งได้ เช่น ถ้าเราซื้อเสื้อ ราคา 200 บ. ถ้าเราซื้อคนเดียว ก็จะโดนราคาเต็ม แต่ถ้าชวนเพื่อนมาซื้อแบบเดียวกับเรา ก็เหมือนหารกันจ่ายเหลือคนละ 100 บ.เป็นต้นครับ ฟีเจอร์นี้ทำให้นึกถึงเวลาไปเดินตลาดประตูน้ำแล้วเราหาเพื่อนไปซื้อช่วยกันหารแบบนั้นเลยครับคือมันดีย์ต่อใจเลยนะ สำหรับคนที่อยากได้ราคาขายส่ง แบบซื้อออนไลน์

ฟีเจอร์ที่ 3 )ตอนนี้ Douyin หรือ Tiktok จีน จะมี Function ที่แคปรูปจากคลิป แล้วสามารถหาสินค้าในคลิปนั้นๆได้แล้วครับ ถือว่าสะดวกมากๆ ไม่ต้องค้นหาด้วยชื่ออีกต่อไปแล้วนั้นเอง ค้นหามันจากรูปเลยละกัน

📌และถ้าใครอยากได้สาระดีดีที่เป็นแบบรูปแบบวิดีโอแนะนำกดติดตามที่ช่อง TikTok นี้ได้เลยนะครับ

.