fbpx

ด่วน Meta เปิดไพ่ลับประกาศจับมือ Lazada เตรียมแนวรบท้าชิง TikTok Shop ด้วยฟีเจอร์ “Sponsored Media” อ่านต่อ #DigitalNote

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในงาน Meta Business Messaging Summit Meta ได้ประกาศจับมือกับทาง Shopee พร้อมออกฟีเจอร์ใหม่ ให้คนขายเชื่อมสต็อกสินค้าจาก Shopee มาขายบน Messenger ได้เลย ด้วยฟีเจอร์ Meta ads x Shopee

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านดูบทความนี้ได้เลยจ้ะ

https://www.facebook.com/weerayut.note.7/posts/pfbid0PiZMb25CpT5sq48GQ75WNVkHAZotMTAD9bu4wGaMTrMRW1DGDLh8onTptGAZbzwBl

แต่ถ้ายังไม่จุใจไลฟ์นี้สรุปมาให้หมดแล้ว

https://www.facebook.com/weerayut.note.7/videos/830961691768951

แต่ล่าสุดทำเอาเซอร์ไพรส์กว่า เนื่องจาก Meta ได้ออกมาประกาศจับมือกับ Lazada📌 แพลตฟอร์มยอดนิยมอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของประเทศไทย

อ่านข้อมูลปีที่แล้วคนไทยซื้อของอันดับสองใน lazada ครับ

ผ่านเครื่องมือ Lazada Sponsored Media ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและการมองเห็นของร้านค้า พร้อมขยายขีดความสามารถในการเข้าถึงของนักช้อปที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าบนแพลตฟอร์มของ Meta ผ่าน Lazada Seller Center

ซึ่งถ้าให้เดาเกมส์นี้ไม่ยาก Facebook ต้องการที่จะเอา ลูกค้าคืนจากคู่แข่งคนสำคัญ คือ TikTok นั่นเอง เลยพยายามจับมือกับศัตรูของทางติ๊กต่อก ก็คือ Shopee และ Lazada นั่นเอง

โดยเครื่องมือ Lazada Sponsored Media เป็นหนึ่งในเครื่องมือโปรโมทสินค้าบนลาซาด้า ที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และยอดการเข้าชมให้กับร้านค้าบนลาซาด้า

ใช้งานง่าย สร้างแคมเปญได้ภายใน 5 นาที สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่และผู้ใช้งานลาซาด้า ผ่านแพลตฟอร์ม Meta ได้แล้ว

ถ้านึกภาพไม่ออกมันก็คือเกมเดียวกับทางที่เมต้า มีการเปิดฟีเจอร์ Meta ads X Shopee นั่นเอง ซึ่งมันก็คือการยิงโฆษณาผ่าน Facebook แคตตาล็อก และ Messenger เแล้วส่งลูกค้าไปซื้อใน lazada นั่นเอง

แล้วพวกเราสงสัยไหมว่าทำไม Facebook ถึงยอมลดอีโก้ตัวเองลงมา ยอมส่งลูกค้าจากแพลตฟอร์มตัวเองไปซื้อของใน shopee และ Lazada

แน่นอนดูเหมือนกับงานนี้ Facebook จะเสียเปรียบแต่ผมบอกเลยครับว่า Facebook คิดแผนลึกกว่านั้น เค้าต้องการที่จะเก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าเหมือนกันว่าใครที่มีพฤติกรรมชอบซื้อของในมาเก็ตเพลส

ซึ่งทุกการสั่งซื้อของใน Shopee และ Lazada จะมีการโยนเดลต้ากลับมาบอกตัว ai ของทาง Facebook ว่าลูกค้าคนนี้มีพฤติกรรมชอบสั่งซื้อของในมาเก็ตเพลสและผมเชื่อว่าในอนาคต Facebook จะเปิดวัตถุประสงค์เพื่อยิงไปหาคนที่ชอบซื้อของในมาเก็ตเพส เพราะฉะนั้นแล้ว Facebook ไม่ได้เสียเปรียบในระยะยาว เพราะเค้าจะได้ฐานข้อมูลลูกค้าเพิ่มเติม แต่อาจจะดูเหมือนเสียเปรียบในระยะสั้น นั่นเองครับ

ถ้าชอบคอนเทนท์นี้อย่าลืมกด แชร์ให้ด้วยนะครับฝากกดติดตามช่อง TikTok ของผมด้วยครับ