fbpx

ด่วน คนยิงแอดใน Facebook จะโดนเก็บค่าบริการเพิ่มอีก 30% ยิงแอด 100 บาทโดนเก็บเพิ่มอีก 30 บาท อ่านต่อใต้คอมเม้นต์ #DigitalNote

ถือว่าเป็นข่าวที่ผมเห็นครั้งแรกแล้วถึงกับสะดุ้งเลยว่า อะไรนะ Meta จะมาเรียกเก็บเพิ่มอีก 30% ของค่าโฆษณายิงแอด แค่นี้ค่าแอดก็แพงหูฉีกอยู่แล้ว ยังจะมาเรียกเก็บเพิ่มอีกหรืออย่างไร

เรียกว่าพอเห็นข่าวนี้ควันถึงขนาดออกหูกันเลยทีเดียว แต่พอผมไปอ่านบทความแบบละเอียด Meta บอกว่า ค่าบริการที่เก็บเพิ่มมา 30% นี้ไม่ได้เก็บมาจากทาง Meta แต่เป็นจากทาง Apple ที่เขามีการเรียกเก็บเอง และทาง Meta ได้บอกว่าฉันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ อ้าวววเป็นงั้นไป

โดยเงื่อนไขที่จะเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 30% มีอยู่ว่า ใครก็ตามที่เป็นนักยิงแอดที่มีการโฆษณา ผ่านการ boost post ด้วยมือถือของ Apple จะโดนเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 30%

🎯ยกตัวอย่างเช่นถ้าเรายิงโฆษณา 100 บาท เราจะต้องจ่ายค่าโฆษณาให้ Apple อีก 30 บาท ซึ่งค่าบริการ 30 บาทนี้ จะคิดก่อนภาษีมูลค่าเพิ่ม

คำถามถัดมาที่น่าสนใจ ถ้าเรายิงโฆษณาหรือ boost post ด้วย IOS ในการกดยิงแอดของเรานั้นผ่าน web Browser แบบนี้จะโดน คิดค่าบริการเพิ่ม 30% หรือไม่คำตอบคือ ไม่คิดเพิ่มเพราะระบบจะทำการคิด 30% ก็ต่อเมื่อเรามี กด promote ผ่านแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ ios เท่านั้น เพราะฉะนั้นใครที่ยิงโฆษณาผ่านการboost post ผมแนะนำให้เราเลิกยิงโฆษณาแบบนี้โดยเด็ดขาด

นอกจากที่จะโดนเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 30%

โดยเปล่าประโยชน์แล้ว การยิงโฆษณาผ่านมือถือเป็นการยิงโฆษณาที่มีประสิทธิภาพต่ำที่สุด

ที่ผ่านมาผมไม่เคยแนะนำให้ลูกค้ายิงโฆษณาโดยใช้เทคนิคนี้ มาตลอดการสอน 4 ปีที่ผ่านมาเพราะการยิงโฆษณาโดยการ boost post เหมือนเป็นการบริจาคเงินให้พี่มาร์คไปใช้ฟรี ๆ และไม่ได้ผลดีเท่าที่ควรที่จะเป็น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข่าวอัพเดทล่าสุดของทาง Meta

ฝากกดติดตามช่อง TikTok ของผมด้านล่างนี้ด้วยนะครับ 🙏🏻🙏🏻 https://www.tiktok.com/@digitalnote

Digitalnote on TikTok

TIKTOK.COM

Digitalnote on TikTok

Digitalnote on TikTok