fbpx

TikTok Instant Messaging มาแล้วขายของใน TikTok ไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกต่อไป #สอนฟรี พร้อมรูปประกอบ#DigitalNote

👉1) โคตรจะเซอร์ไพรส์เมื่อ TikTok อยู่ดีดีก็ปล่อยฟีเจอร์ให้เราสามารถยิงโฆษณา ออกไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆได้ หลังจากที่หลายหลายคนจะรู้ว่าก่อนหน้านี้เวลาเรายิงโฆษณาผ่าน TikTok แอดเมเนเจอร์เราไม่สามารถที่จะใส่ URL ของ Facebook Messenger หรือ WhatsApp ได้เลย

เพราะถือเป็นการส่งลูกค้าออกนอกแพลตฟอร์ม แต่อยู่ดีดีทางติ๊กต่อกก็ปล่อยฟีเจอร์ให้เราสามารถยิงโฆษณา ออกไปนอกแพลตฟอร์มได้ซะอย่างนั้น ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนที่เป็นแม่ค้าพ่อค้าสายที่จะต้องขายสินค้า ต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่สามารถปิดการขายใน TikTok Shop ได้

👉2) ยกตัวอย่างเช่น อาหารเสริมที่จะต้องให้ข้อมูลลูกค้าเยอะเป็นพิเศษ หรืองานบริการเช่นงาน รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งปกติเราไม่สามารถที่จะขายได้ใน TikTok Shop อยู่แล้ว แต่เราสามารถปิดการขายได้ผ่านการพูดคุยผ่าน Facebook Messenger โอกาสนี้แหล่ะครับคือคำตอบสำหรับคนที่ทำธุรกิจประเภทนี้อยู่

👉3) เข้าไปที่ TikTok Ads Manager >> แคมเปญ >> สร้าง (ตามรูปเลยครับ)

👉4) จากนั้นตรงวัตถุประสงค์การโฆษณาให้เลือกเป็นสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย >> ดำเนินการต่อ

👉5) เลือกแอปการส่งข้อความด่วน

👉6) ฟีเจอร์ช่วงเวลาที่กำหนดจะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น สามารถเลือกวัน/เวลาเองได้นะครับ

ต่อไปเลือกการสนทนา >> กดเลือกได้เลยว่าจะนำผู้ใช้ไปยัง Messenger หรือ WhatsApp >> หากเลือก Messenger ให้เอาไอดีของเพจมาใส่ตรงช่องชื่อเพจ หากเลือก WhatsApp ให้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ >> ดำเนินการต่อ

👉7) และที่สำคัญคือไม่ใช่เฉพาะที่เราจะยิงจาก TikTok ไปแพลตฟอร์ม Facebook Messenger ได้เพียงอย่างเดียวแต่มันสามารถที่จะยิงไปในแพลตฟอร์มอื่นๆได้ด้วยตามนี้เลยครับ

Whatsapp, Messenger, LINE, Zalo

👉 8) ตอนนี้ระบบกำลังอยู่ในช่วงของเบต้าเวอร์ชั่น จะใช้ได้เฉพาะบางบัญชีเท่านั้นนะครับแต่ในอนาคต ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคิดว่าไม่เกินสองเดือนข้างหน้า หลังจากวันนี้ไปทุกบัญชีน่าจะสามารถใช้ฟีเจอร์ตรงนี้ได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ ถ้าชอบความรู้ดีดีอย่าลืมกดแชร์เป็นกำลังใจและกดติดตามช่องผมไว้ด้วยนะครับ #Digitalnote