fbpx

Learning Phase ของ Facebook มีการปรับเปลี่ยนในรอบ 10 ปี ยกเลิกระบบเพิ่มงบ ไม่เกิน 20 %

อธิบายก่อนเพื่อบางท่านไม่รู้ว่า learning Phase คืออะไร เจ้า learning Phase เป็นเงื่อนไขที่ทาง Meta มีการประกาศไว้นานแล้วว่า เวลาที่ยิงโฆษณาไป ai ของทาง Meta จะมีการเก็บข้อมูล ลูกค้าของเราเพื่อทำการเรียนรู้ ในช่วง 50 conversion แรกว่าการนำส่งโฆษณาในรอบถัดไป หรือคนถัดไปจะต้องส่งโฆษณาของเราไปให้กลุ่มเป้าหมายใดเพื่อเป็นการทำให้โฆษณาของเรานั้นแม่นยำขึ้น และช่วงเวลานี้เรียกว่าเป็นช่วงเรียนรู้หรือช่วง learning Phase นั่นเอง

ที่ผ่านมาพวกเราชาวสายยิงโฆษณาจะรู้ว่าทาง Meta มีการแนะนำ ให้เราห้ามปรับงบประมาณเกิน 20% ในช่วงที่อยู่ในช่วงของการทดลองหรือช่วง learning Phase (ก่อน 50 conversion)

ซึ่งทางคู่มือของทาง Meta ระบุไว้ว่า หากเรายิงโฆษณาไปแล้วอยู่ในช่วงของ learning Phase จะแนะนำให้ปรับงบประมาณเพิ่มไม่เกิน 20% หากปรับมากกว่านี้จะทำให้การเรียนรู้ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง หรือพูดง่ายๆว่ามันจะเข้าสู่ learning Phase อีกครั้งนั่นเอง

แต่ตอนนี้ทาง Meta ได้มีการปรับเปลี่ยนอัลกอลิทึมใหม่ตามตัวอย่างในรูปด้านลงนี้ 👇🏻

.

ตอนนี้ทางอเมริกาได้มีการใช้ฟีเจอร์ตัวนี้แล้วและต่อไปในประเทศไทยก็จะมีการใช้ฟีเจอร์นี้เช่นเดียวกันแน่นอนครับ เข้าใจว่าบางบัญชีในไทยใช้ได้แล้วนะครับ

ในตัวอย่างรูปด้านบน จะเห็นได้ว่า ระบบ AI ของ FB จะมีการแนะนำว่า เราสามารถปรับงบประมาณสูงสุดห้ามเกิน 75% (สำหรับเคสในรูปตัวอย่าง) คือ งบเดิมจะอยู่ที่ 195 USD แต่ระบบแจ้งว่าปรับได้สูงถึง 349 USD โดยไม่ Reentering (เข้ากระบวนการ) the learning phrase ใหม่นั้นเอง และจะเห็นได้ว่าเราไม่ต้องปรับงบประมาณ 20% อีกต่อไป ทางระบบจะมีคำแนะนำว่าต่อไปถ้าเราอยากจะปรับงบประมาณ และไม่อยากที่จะเข้า learning Phase อีกครั้งหนึ่ง เราสามารถปรับงบประมาณสูงสุดได้ไม่เกินกี่บาทนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ ใครที่เป็นสายยิงแอดใน Facebook ต่อไปเราไม่จำเป็นต้องกลัวเรื่อง learning Phase และไม่จำเป็นต้องปรับงบประมาณแค่ 20% อีกแล้ว เพราะฟีเจอร์ตัวใหม่ สามารถทำให้เรารู้ได้เลยว่าเราสามารถเพิ่มงบประมาณ Maximumสูงสุดได้เท่าไหร่ และเมื่อเพิ่มไปแล้วระบบจะไม่เข้าlearning Phase ใหม่อีกครั้งหนึ่งนั่นเอง รอวันนี้มานานแล้วววครับ

ใครที่รู้สึกว่ายังอ่านไม่จุใจผมมีคลิปที่เป็นวิดีโอสั้นสามารถเข้าไปฟังสรุปผ่านคลิปคลิปวิดีโอผ่านลิงค์นี้ด้านล่างได้เลยนะครับ

@digitalnote

ขยี้ทุกข้อสงสัย🧠💡 คลายทุกปัญหา ในการยิงแอดปี 2024 Learning Phase Facebook มีการเปลี่ยนแปลงในรอบ 10 ปี 📍ไม่อยากพลาดโอกาสดีๆฟังคลิปนี้ให้จบครับ ❗️❗️#digitalnote #สเกลธุรกิจ #Tiktok #2024 #ปรึกษาทางการตลาด #ต้องรู้ #ข่าว #Tiktokshop

♬ เสียงต้นฉบับ – Digitalnote – Digitalnote