fbpx

แจก 6 สูตรลับ เพิ่มยอดขายใน Live TikTok ในวันที่ระบบโคตรปิดการมองเห็น (ทดสอบแล้วใช้ได้จริง)

ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่มาอ่านโพสนี้ น่าจะเจอปัญหาแบบนี้อยู่

👉🏻ข้อที่ 1 : คนดูไลฟ์ลดลงจากในอดีตค่อนข้างมาก จากสมัยก่อน ผู้ติดตามหลักแสนคนมีคนดูหลักร้อยปัจจุบัน นี้ผู้ติดตามหลักแสนคนแต่คนดูหลัก 10

👉🏻ข้อที่ 2 : ยิงโฆษณา promote ไลฟ์สดคนเข้ามาดูในไลฟ์เราเยอะจริงแต่ไม่สามารถที่จะทำให้ลูกค้ามีการสั่งซื้อของได้

นี่คือ 2 สิ่งที่หลายๆคนกำลังเจอปัญหาในคนที่เป็นแม่ค้าสายไลฟ์สดอยู่

📍วันนี้ผมมี 6 ทางแก้สำหรับใครที่เจอปัญหานี้อยู่รับรองว่าถ้าลองนำไปใช้ยอดขายของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

👉🏻ข้อที่ 1ให้เราทำการล้างตัวไฟล์แคท ในมือถือหรือคอมพิวเตอร์ของเราเพราะบางครั้งตัวไฟล์แคท จะเป็นตัวเก็บข้อมูลพฤติกรรมของเรา ซึ่งบางครั้งระบบอาจจะมีการประมวลผลคาดเคลื่อนได้ หรือทำให้การนำส่งไปหากลุ่มเป้าหมายนั้นมีการคาดเคลื่อนได้ ดังนั้นแนะนำให้เราลองทำการเคลียร์ ตัวไฟล์แคทออกจากมือถือและคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อให้เหมือนกับเป็นการรีเซ็ทระบบมือถือของเราให้กลับมาเป็นค่าต้นฉบับ

👉🏻ข้อที่ 2 ให้เราทำการเช็คคะแนนช่อง TikTok โปรไฟล์ของเราบางครั้งการที่ระบบมีการปิดกั้นการมองเห็นหรือมีการลดการนำส่งของยอดโปรไฟล์เรานั้น อาจจะมาจากพฤติกรรมของช่องเราเอง ที่มีการละเมิดกฏบางอย่างใน TikTok Shop ทำให้ระบบมองว่าช่องของเราเป็นช่องที่ไม่ควรถูก promote ดังนั้นให้เราทำการตรวจสอบ หากข้อใดก็ตามที่ทางระบบแจ้งว่าเราทำผิดแล้วเราไม่ได้ทำผิด เราควรที่จะต้องทำการโต้แย้งเพื่อให้ระบบทำการปลดล็อคปัญหาดังกล่าวและจะทำให้คะแนนช่องของเราถูกตัดน้อยลง

👉🏻ข้อที่ 3 ให้เราทำการยิงโฆษณา โปรโมทไลฟ์สด เราต้องยอมรับว่าทุกแพลตฟอร์มจะมีการแบ่งออกเป็น 3 ช่วงคือ

-ช่วงที่ 1 คือการเอาอกเอาใจ

-ช่วงที่ 2 คือช่วงที่ระบบมีการ เอาคืน

-ช่วงที่ 3 คือ ช่วงที่ระบบเอาที่ใหม่มาล่อ

ซึ่งปัจจุบันนี้ผมมองว่าทาง TikTok อยู่ในช่วงของการเอาคืน นั่นหมายความว่าพ่อค้าแม่ค้าคนใด ที่เคยไลฟ์สดแล้วมีคนดูเยอะเยอะแบบออร์แกนิคที่ผ่านมา อาจจะไม่สามารถใช้ได้ในยุคปัจจุบันเพราะระบบต้องการที่จะเรียกเก็บค่าโฆษณาในแพลตฟอร์มของเค้า หรือพูดง่ายๆคือช่วง #เอาคืน ดังนั้นเราอาจจะต้องเตรียมงบประมาณส่วนหนึ่งในการโปรโมทวิดีโอและในการ promote ไลฟ์สดของเราด้วยเพื่อเป็นการเปิดการมองเห็นไปหา กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ด้วยนะครับ

👉🏻ข้อที่ 4 ให้เราทำการจัดโปรโมชั่นเพื่อให้ลูกค้าไม่สามารถคาดเดาได้ เราต้องยอมรับว่า ถ้าเกิดเราไลฟ์สดทุกวันแล้วตัวสินค้าของเราตัวโปรโมชั่นของเราเป็นแบบเดิมหมดทุกอย่างแบบนี้ก็จะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าไม่ตื่นเต้นไม่มีอะไรแปลกใหม่ ดังนั้นให้เราทำการลองปรับเปลี่ยนตัว แบบสินค้าและปรับเปลี่ยนตัวโปรโมชั่น ของสินค้าเพื่อเป็นการกระตุ้นอารมณ์ความอยากได้ของลูกค้าให้ลูกค้ามีความรู้สึกตื่นเต้นในการที่จะได้เข้ามาดูไลฟ์สดของเรามากขึ้น

👉🏻ข้อที่ 5 ให้เราลงคลิปออร์แกนิคอย่างสม่ำเสมอ เพราะการที่เราลงคลิปออร์แกนิคอย่างสม่ำเสมอระบบจะทำการนำคอนเทนท์ของเรานั้น ส่งไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆด้วย การที่เราไม่ลงคอนเทนท์อย่างสม่ำเสมอระบบอาจจะทำการส่งไลฟ์ของเราไปยังกลุ่มลูกค้าเดิมๆ ซึ่งลูกค้ากลุ่มเดิมๆนั้นอาจจะไม่ได้รู้สึกว้าวกับไลฟ์ของเราแล้ว อารมณ์แบบฉันเห็นไลฟ์เธอบ่อยแล้วเลยไม่ว้าวอีกต่อไป ดังนั้น การลงคอนเทนท์ Organic อย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบเปิดการนำส่งไปหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆทำให้เวลาเราไลฟ์สดนั้นจะมีลูกค้าจะมีลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามาดูไลฟ์สดเราเพิ่มนั่นเอง

👉🏻ข้อที่ 6 ให้เราทำการไลฟ์เกินกว่า 90 นาทีติ๊กต่อกเคยมีการเปิดเผยว่า ให้เราทำการไลฟ์สดเกินกว่า 90 นาที ระบบจะทำการเปิดการมองเห็นช่วยหากเรามีการไลฟ์น้อยกว่า 90 นาทีแบบนี้นอกจากระบบจะไม่ช่วยเปิดการมองเห็นแล้ว ลูกค้า เองเวลาที่เข้ามา ดูไลฟ์สดใครสักคนหนึ่งนั้น เราต้องยอมรับว่าลูกค้าบางคนอาจจะเข้ามาดูไลฟ์ช้าบา งคนอาจจะเข้ามาตอนที่เราไลฟ์ไปแล้ว 40 หรือ 50 นาทีดังนั้นการที่เรายืดระยะไลฟ์สดได้นานมากเท่าไหร่ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้มีคนดูไลฟ์สดของเรามากขึ้นนั่นเอง

#Digitalnote