fbpx

อัพเดทกฎ Live Streaming ใน TikTok Shop มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ทีมงาน TikTok เหมือนว่างเน้อ

ระหว่างกำลังเขียนบทความนี้ TikTOk ประกาศกฎขนส่งใหม่อีกละ ฮ่าๆๆ ขยันเน้อคุณพี่ มาๆ มาคุยเรื่อง live streaming กันก่อน TikTok มีการอัพเดท กฎระเบียบอันใหม่ที่ใครก็ตาม จะไปไลฟ์สดใน TikTok Shop แบบ Live Streaming จะต้องทำ 5 อย่างนี้ คุณถึงจะไปไลฟ์สดได้ใน ตุลาคม ปี 2023

ซึ่งก่อนอื่นเลยผมขออนุญาตแยก ให้เห็นภาพก่อนนะครับว่าเวลาที่เราไปไลฟ์สดใน TikTok มันจะสามารถทำได้ 2 แบบด้วยกัน

แบบที่ 1 คือ การไลฟ์สดผ่านมือถือ

แบบที่ 2 คือ การไลฟ์สดผ่าน Streaming หรือพูดง่ายง่ายก็คือการไลฟ์สดผ่านโปรแกรม สตูดิโอของ TikTok Shop นั่นเอง

ซึ่งถ้าเกิดเรามีการไลฟ์สดผ่านมือถืออันนี้ไม่มีปัญหา เราสามารถไลฟ์สดออกไปโดยทันทีโดยที่ไม่มีเงื่อนไขอะไร แต่ถ้าเกิดว่าใครก็ตามที่ไลฟ์สดผ่าน Streaming ผ่านตัวโปรแกรม TikTok ไลฟ์สตูดิโอ คุณจะต้องทำ 5 องค์ประกอบนี้ให้ครบ คือพอดีมีลูกค้าทักมาบอกละว่าพี่ตอนนี้ผมไลฟ์ไม่ได้ เลยเข้าไปดูกฎกันปรากฎว่าอ้าวเฮ้ย เปลี่ยนกันอีกแล้ว มีอะไรบ้างลองมาฟังกันนะครับ

#เงื่อนไขที่ 1 คุณจะต้องมีผู้ติดตามในติ๊กต่อกอย่างน้อย 1000 คนขึ้นไป อันนี้สำหรับมือใหม่ผมแนะนำยิงหาคนติดตามเลยครับ ง่ายกว่าใช้เงินแก้ปัญหาไปเลย

#เงื่อนไขที่ 2 คุณจะต้องไลฟ์สดผ่านมือถืออย่างน้อยหนึ่งครั้งภายใน 30 วันที่ผ่านมาขั้นต่ำต้องไลฟ์เกินกว่า 25 นาที คุณถึงจะผ่านเกณฑ์นี้

#เงื่อนไขที่ 3 ถ้าคุณเคยไลฟ์ผ่าน Streaming แล้วเราถูกเพิกถอนไม่ให้มีสิทธิ์ไลฟ์ Streaming เราจะต้องผ่านเงื่อนไขตรงนี้ หรือพูดง่ายๆก็คือเราจะต้องไม่เคยโดนแบนมาก่อน ส่วนเรื่องที่โดนแบนกันหลักๆใน TikTok ไลฟ์ก็คือ หนึ่งเรื่องการส่งลูกค้าออกไปนอกแพลตฟอร์ม สองมีการแต่งตัวโป๊เปลือย สามตัวคอนเทนท์ไลฟ์กับสินค้าในตะกร้าไม่สอดคล้องกันเป็นต้นครับ

#เงื่อนไขที่ 4 ใน 30 วันที่ผ่านมาคุณจะต้องโดนแบนอย่างน้อยน้อยกว่าหนึ่งครั้ง หรือพูดง่ายๆแกห้ามโดนแบนภายใน 30 วันที่ผ่านมานั่นเอง แล้วถ้าเกิดว่าเราโดนแบนไปแล้วจะแก้ไขยังไง แบบนี้ต้องรอคอยอย่างเดียวครับไม่มีทางอื่นที่จะแก้ไขได้ ต้องรอ 30 วันไปก่อน

#เงื่อนไขที่5 บัญชี TikTok โปรไฟล์ของคุณจะต้องมีอายุมากกว่า 30 วันขึ้นไปคุณถึงจะสามารถไลฟ์สดได้ อันนี้น่าจะเป็นกฎใหม่ สำหรับควบคุมช่องใหม่ใหม่ ที่เพิ่งเกิดขึ้นอารมณ์เหมือนขอดูพฤติกรรมก่อนไม่ให้มาไลฟ์สดได้เลยทันที

และนี่แหละครับคือ 5 เงื่อนไข

ที่เราจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่เราจะไปไลฟ์ใน TikTok สตูดิโอแบบไร้ Streaming ในปี 2023

#Digitalnote