fbpx

มาแล้ววว !! Facebook ออกฟีเจอร์ใหม่ สามารถสร้างโปรไฟล์บน Facebook ส่วนตัวได้มากกว่า 4 โปรไฟล์ (มีรูปวิธีพร้อมทำตาม)

ในอดีตหลายคนจะรู้ว่าเราปวดหัวมากกับการที่เรามีหลายบัญชีแล้วโดน Facebook ทำการปิดบัญชีโฆษณา ปิดบัญชี Profile เนื่องจากมองว่าเป็นการทำสแปมระบบ แต่ตอนนี้แนวแนวคิดของ Facebook เปลี่ยนไปแล้วเพราะตอนนี้ทาง FB ได้อนุญาตให้เราสามารถสร้างบัญชีโปรไฟล์ Facebook ได้สูงถึง 4 บัญชีโฆษณาซึ่งถือว่าเซอร์ไพสมากๆ

ผมขออธิบายให้เห็นภาพแบบนี้นะครับ ผมมี FB Profile ชื่อ Weerayut Warnitkomonnan Note DigitalNote ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันเป็น Profile สำหรับงานสอน Online ของผม ซึ่งแน่นอนครับผมก็อาจจะมีเพื่อนเพื่อนที่เล่นกอล์ฟ แล้วผมก็ต้องเอาโปรไฟล์ของผมที่เป็นธุรกิจงานสอน ไปกดติดตาม / เพิ่มเพื่อน คนที่เล่นกอล์ฟเหมือนกัน

แต่เอาจริงๆมันเป็นอะไรที่ดูแปลกๆ ที่เอาบัญชีสอน Online ไปแอดเพื่อนกลุ่มเล่นกอล์ฟ เพราะเพื่อนเล่น Golf บางคนเขาก็ไม่ได้อินกับการขายของออนไลน์เห็นเราโพสบ่อยๆอาจจะรำคาญ สะอีก ซึ่งเรื่องนี้ทาง Facebook ก็เข้าใจปัญหานี้ดีเลยปลดล็อคให้เราสามารถสร้างได้อีก 4 โปรไฟล์

✅โปรไฟล์ที่ 1 ของผมชื่อ Digitalnote งานสอน Online

✅โปรไฟล์ที่ 2 ของผมอาจจะเป็นกลุ่มเพื่อนที่ชอบเล่นกอล์ฟ

✅โปรไฟล์ที่ 3 ของผมอาจจะเป็นกลุ่มที่ชอบปั่นจักรยานเป็นต้น

และที่ผมชอบคือเราก็สลับระหว่างโปรไฟล์ได้อย่างง่ายๆ ไม่ต้องเข้าสู่ระบบใหม่เลยครับ ปลดล็อคเรื่องโดน ทำ Check point จากการ Login Logout บ่อยๆด้วยครับ

และเราสามารถสร้างโปรไฟล์อื่นๆ โดยไม่ต้องใช้ชื่อจริง ใช้ชื่ออะไรก็ได้ อันนี้คือดีงามพระราม ๙ แต่มีข้อกำหนดเบื้องต้นนะครับ คือ เราสามารถใช้โปรไฟล์ เพิ่มเติมเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็ได้ แต่โปรไฟล์หลัก ต้องเป็นชื่อจริง นามสกุลจริง หรือชื่อที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อป้องกันการแอบอ้างครับ

ซึ่งแน่นอน FB บอกว่าชื่อ Profile ทั้งหมด จะต้องเป็นไปตาม “มาตรฐานชุมชนของ Facebook” ครับ ถ้าหากมีผู้ละเมิดนโยบายซ้ำๆ จะไม่สามารถสร้างโปรไฟล์เพิ่มเติมได้

>>เอาล่ะ<< แล้วมันทำยังไง?? เดี๋ยวผมจะพามาดูวิธีการทำครับ

 เริ่มแรกเลย ให้เรากดไปที่โปรไฟล์ครับ

 จะมีคำว่า “สร้างโปรไฟล์ใหม่” ให้เรากดตรงนั้นครับ

• เมื่อถึงหน้านี้ ให้เรา >>ใส่ชื่อตามที่เราต้องการ<< ได้เลยครับ จากนั้นกด ดำเนินการต่อ อย่าลืมตั้งชื่อต้องไม่ผิดกฎชุมชนนะครับ

จากนั้นจะขึ้นหน้าให้เราใส่รูปโปรไฟล์ และรูปหน้าปก ที่สำคัญ FB บอกว่าไม่ต้องใส่รูป Profile จริงก็ได้ อันนี้คือกรี๊ดว่า นางทำไมใจดีจัง ฮ่าๆๆ🔥 ส่วนชื่อผู้ใช้เราเอาตามที่ระบบเด้งมาได้เลยครับ หรือเราจะเปลี่ยนตามที่เราต้องการก็ได้ เมื่อเราใส่เสร็จแล้ว กดดำเนินการต่อ ได้เลยครับ

 พอขึ้นหน้านี้ >> กดสร้างโปรไฟล์ ได้เลยครับ

ระบบจะขึ้นให้เราตั้งค่าโปรไฟล์ให้เสร็จ เรา >>กดถัดไปได้เลยครับ เท่านี้เราก็จะมีโปรไฟล์เพิ่มแล้วครับ

• แล้วเราก็สลับระหว่างโปรไฟล์ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบเลยครับ จบปัญหา Logout Login แล้วโดน Ban โดน Block บ่อยๆไปเลย คือชอบบบมากกกก

และถ้าใครอยากได้สาระดีดีที่เป็นแบบรูปแบบวิดีโอแนะนำกดติดตามที่ช่อง TikTok นี้ได้เลยนะครับ